Sau phá thai không nên vận động nhiều

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016
Sau khi phá thai cơ thể người phụ nữ thường rất yếu, các cơ quan sinh sản còn chưa được hồi phục…vì vậy thai phụ không nên có những hoạt động mạnh có thể gây ra các hậu quả nặng nề khác. Dưới đây là những vận động mà chị em cần tránh.

Chị em tuyệt đối không đi bơi ngay sau khi địa chỉ phá thai an toàn

Khi vừa mới phá thai, thời gian đầu chị em nên tuyệt đối không được đi bơi và ngâm mình trong nước quá sớm. Lý do là lúc này các cơ quan sinh dục còn rất yếu ớt, khả năng chống chọi với vi khuẩn rất kém. Nếu chị em đi bơi hoặc ngâm mình trong nước lạnh như ở ao hồ, kênh rạch thì sẽ làm cho vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào bên trong gây viêm nhiễm phụ khoa. Các vận động bơi lôi sẽ gây ra các biến đổi ở vùng bụng và cơ quan sinh dục có thể gây xuất huyết bất thường.


Không nên đi du lịch hay dã ngoại

Những chuyến du lịch đường dài hoặc quãng đường đi nhiều hơn 4 giờ là điều cần tránh đối với chị em sau khi vừa phá thai. Khi bạn đi du lịch hay dã ngoại thì việc ngồi tàu xe trong nhiều giờ sẽ khiến lượng máu kém lưu thông, ảnh hưởng đến sức khỏe và các hoạt động của bạn. 

Không lao động, mang vác nặng

Sau chi phí phá thai, sức khỏe chưa ổn định, các cơ quan sinh sản như tử cung, cổ tử cung chưa hồi phục nên chị em cần tránh các hoạt động lao động nặng nhọc. Mang vác nặng sẽ làm cho các tổn thương tái phát, các mạch máu trong tử cung sẽ giãn và nứt nên có thể gây chảy máu cục bộ, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được can thiệp kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét